TỔ LỊCH SỬ – ĐỊA LÍ SINH HOẠT CHUYÊN MÔN – THỰC HIỆN DẠY HỌC STEM
Người đăng: Ngày đăng: Lượt xem:
Giáo dục STEM là một quan điểm giáo dục, trong đó các môn học STEM được liên kết hợp lý, giảng dạy tích hợp và được áp dụng trong bối cảnh cụ thể của thế giới thực. Từ đó, mở rộng nhà trường, kết nối với cộng đồng, phát triển các năng lực người học trong các lĩnh vực STEM. Ngày nay, quan điểm mới của Giáo dục STEM là không chỉ phát triển các năng lực người học trong lĩnh vực khoa học mà cả các lĩnh vực xã hội. Chương trình giáo dục phổ thông mới của Việt Nam cũng định hướng tương đồng với quan điểm mới của Giáo dục STEM.
Với đặc trưng là một trường học vùng biên giới, để triển khai hoạt động giáo dục Stem giáo viên và học sinh còn gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên với sự hỗ trợ của Công nghệ thông tin, sự thúc đẩy về năng lực số đí với học sinh qua những chương trình bồi dưỡng, hỗ trợ cụ thể của giáo viên, các em học sinh đã có thể thực hiện hoạt động này (Stem) khá hiệu quả.
Dưới đây là một số hình ảnh của buổi sinh hoạt.







